วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

การผ่าเครื่อง รถมอเตอร์ไซค์

wave 125 R เคยไป 0 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างก็บอกว่าเครื่อง หลวม ก้าน ไปแล้ว ทีนี้ผมก็ขึ่มาเรื่อยๆ มาเมื่อวานนี้ ขี่ไปเครื่องดับ สตาร์ต ไม่ติด เข็นไปที่ร้าน ซ่อมมอไซค์ เขาบอกว่าเครื่อง น๊อคหลวมแล้ว ต้องผ่านเครื่อง ก็ถอดออกมาให้ดู ลูกปืนก้าน ก็เสียจริง ในกระบอกสูบ ก็มี รอย ของเศษโลหะ เป็นรอยจริง แล้วก็ดูในเครื่อง มีเศษโลหะ จากลูกปืนก้านแตก ค้างเป็นผง อยู่ด้วยจริง แต่ผมมีข้อสงสัย ดังนี้ 1. เครื่องหลวม ตามที่บอก ขี่ๆ ไปเครื่องดับสตาร์ต ไม่ติดจริงหรือครับ หรือว่าเป็นที่อย่างอื่น แต่เครื่องหลวม และมีเศษโลหะ เป็นผงเนื่อง จาก ลูกปืนก้าน แตกน่ะมีอยู่จริง น่ะครับ ผมแค่อยากรู้ว่า เครื่องหลวมแล้ว ถึงกับทำให้เครื่อง น๊อค ไม่ติดจริงหรือ หรือว่าเป็นที่อย่างอื่น เพราะว่าตอนแรก กะว่าจะไปเทิ้น คันใหม่ 2. ช่างบอกว่า ต้องเปลี่ยน ก้าน ย้ำก้านใหม่ คว้านกระบอกสูบ เปลี่ยน ลูกใหม่ เปลี่ยนแหวน แล้วก็ต้องล้างเครื่อง ที่มีเศษ โลหะตกค้างอยู่ออกให้หมด ทั้งหมดนี้ 3500 บาท แพงไปไหมครับ เป็น ร้าน ธรรมดา บ้านไม้ ผมให้เขาทำแล้ว ถ้าไป 0 จะ ชัวร์กว่าไหมครับ แต่ก็อยาก อุดหนุน ช่างทั่วไปเหมือนกันครับ 3. เพื่อนว่าหลังผ่าเครื่องแล้วใช้ได้อีกนานไหมครับ ตอนแรกกะว่าจะไปเทิน 125 i แต่เมื่อผ่าเครื่องเสียไป 3500 บาท แล้วคงจะ ขี่ไปอีก ปี สองปี ค่อยเทินแล้ว ขอความเห็นด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น